So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ VIỄN THÔNG - ONECOM

EnglishVietnamese
hotline top
  • 0904 865585
X
fanpage

WI-FI Mesh là gì? Ưu và nhược điểm của WI-FI Mesh

Ngày đăng : 08:40:57 18-10-2020

Nhắc đến Wi-fi thì không ai là không biết. Wi-fi đem lại rất nhiều lợi ích cho con người, tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ. Tiêu biểu nhất là độ phủ sóng mạng cho 1 không gian nhất định. Trong 1 ngôi nhà sẽ tồn tại 1 vài điểm chết không có sóng Wi-fi, vậy phải làm gì? Giải pháp hiệu quả nhất đó là sử dụng WI-FI Mesh.
Nội dung chính 

1 WI-FI Mesh là gì?
2 Ưu điểm của WI-FI Mesh
3 Nhược điểm của Wi-Fi Mesh

WI-FI Mesh là gì?

 

Về cơ bản các bạn có thể hiểu WI-FI Mesh là 1 hệ thống mạng WI-FI có khả năng phủ diện rộng. Nó bao gồm 2 hoặc nhiều thiết bị phát sóng (có thể là bộ định tuyến router hoặc bộ phát sóng access point), chúng hoạt động cùng với nhau theo cách thống nhất và giúp cho WI-FI được phủ khắp ngôi nhà, không còn điểm chết, kết nối ổn định hơn, khắc phục tình trạng WI-FI yếu. Dù bạn đang ở trong ra hay đi ra ngoài vườn thì vẫn sử dụng được wifi với chất lượng tương đương nhau.

Hiểu theo một cách đơn giản WI-FI Mesh là gì thì nó là 1 hệ thống bao gồm các bộ phát sóng WI-FI kết nối với nhau dạng dưới. Việc cài đặt WI-FI Mesh rất đơn giản và không yêu cầu nhiều tên mạng khác nhau hay bất cứ điều gì khác. Việc của bạn cần làm là cắm điện vào router trong hệ thống sau đó làm theo các bước trong hướng dẫn đi kèm.

Mô hình kết nối và phát sóng wifi từ WI-FI Mesh.
Mô hình kết nối và phát sóng wifi từ WI-FI Mesh.

WI-FI Mesh đã có mặt trên thị trường được một thời gian và hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp sản phẩm này như: Netgear, Eero hay Linksys.

Ưu điểm của WI-FI Mesh

Để khắc phục tình trạng wifi chập chờn hoặc tăng độ phủ sóng mọi người thường gắn thêm các router WIFI hoặc kéo thêm dây mạng để cài đặt lại cấu hình. Tuy nhiên, với sự ra đời của WI-FI Mesh mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Sau đây là những ưu điểm nổi trội của WI-FI Mesh.

– Có tính bảo mật cao: Nhờ việc tăng cường kết nối mạng nên việc bảo mật thông tin của người dùng được nâng cao, tránh trường hợp bị ăn cắp thông tin khi sử dụng mạng internet.

– Như đã giải thích trong phần WI-FI Mesh là gì, hệ thống WI-FI Mesh giúp cải thiện độ phủ sóng. Phạm vi phủ sóng có thể lên đến hàng ngàn km. Đường truyền ổn định xuyên suốt nên phù hợp lắp đặt tại các trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn, chung cư, thành phố wifi,…

WI-FI Mesh giúp phủ sóng wifi được rộng khắp.
WI-FI Mesh giúp phủ sóng wifi được rộng khắp.

– Giảm chi phí thi công lắp đặt: Khi sử dụng hệ thống WI-FI Mesh, người dùng sẽ không phải mua thêm bất cứ 1 thiết bị nào khác. Và cũng không phải cài đặt phức tạp như router WI-FI, kéo dây vất vả. WI-FI mesh sẽ sinh ra 1 mạng lưới WI-FI hoàn toàn mới và tách biệt hoàn toàn với mạng wifi từ router trước đó.

Người dùng có thể sử dụng wifi ở mọi nơi trong nhà.
Người dùng có thể sử dụng wifi ở mọi nơi trong nhà.

– WI-FI Mesh cung cấp đường truyền ổn định và xuyên suốt: Người dùng không gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng wifi. Các điểm phát sóng sẽ bổ sung kết nối cho nhau và bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

– Tăng tính thẩm mỹ: với kích thước nhỏ gọn, không phải đi dây qua các điểm truy cập giúp không gian được gọn gàng và vẫn giữ được vẻ đẹp. Chưa hết, công nghệ này còn dễ dàng quản lý qua cài đặt và chỉ định điểm phát sóng dễ dàng.

Nhược điểm của Wi-Fi Mesh

Ngoài những ưu điểm trên thì Wi-Fi Mesh vẫn tồn tại 1 số nhược điểm nhỏ như:

– Chi phí lắp đặt và sử dụng WI-FI Mesh cao hơn khá nhiều so với bộ kích sóng Wi-Fi truyền thống.

– Hệ thống WI-FI Mesh hầu hết không cung cấp các tính năng nâng cao như các router thông thường. Ví dụ như: hạn chế quyền truy cập, chế độ khách, quyền kiểm soát của phụ huynh,.. Tuy nhiên, các bạn có thể cắm Wi-Fi Mesh vào 1 cổng ethernet trên router và sẽ có được các cài đặt trên. Chúng tôi đã cung cấp thông tin Wi-Fi Mesh là gì và ưu nhược điểm của hệ thống này. Hi vọng chúng sẽ có ích cho các bạn.
 

Tags: